7 Yếu tố giúp bạn trở thành một Marketer giỏi và thành công

Các Marketer ngày nay phải đối mặt với nhiều thách thức, nhiệm vụ hơn trong công việc của mình. Do đó, để có thể thành công, các Marketer cần có nhiều kỹ năng hơn. Những kỹ năng cần có của Marketer là gì? Cùng viecmarketing.com tìm hiểu nhé.

Khả năng chiến lược, tối ưu hóa

Ngày nay, hoạt động marketing có nhiều kênh khác nhau mà các marketer có thể sử dụng. Do đó, họ cần phải biết cách xây dựng các chiến lược và tối ưu hóa chúng phù hợp. Đối với yếu tố này, nhân viên marketing nên:

Biết cách thức và thời điểm tối ưu hóa các kênh marketing hiện tại của bạn thông qua thử nghiệm và kiểm toán.
Lập kế hoạch, xem xét và phản ánh chiến lược tiếp thị kịp thời.
Tinh chỉnh các thông điệp, kế hoạch thường xuyên, nhanh chóng.
Các Marketer cần có khả năng chiến lược, tối ưu hóa tốt

Xem thêm: Marketer Là Gì? Những Yếu Tố Trở Thành Một Marketer Giỏi

Kỹ năng phân tích dữ liệu

Các hoạt động marketing ngày nay phải làm việc và luôn cần quan tâm tới dữ liệu, nghiên cứu. Do đó, để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này, bạn cần phải biết phân tích và diễn giải, sử dụng dữ liệu phù hợp. Một Marketer giỏi cần:

Nhìn xa – sâu hơn các dữ liệu, kể các những dữ liệu bị cô lập.
Xác định được những chỉ số hiệu suất KPIs, những chỉ số này cho biết mục tiêu nào cần được hoàn thành.
Phải biết cách tách biệt các biến số khác nhau và tìm ra chìa khóa để tối ưu hóa từng hành động marketing.

Kỹ năng viết – sáng tạo nội dung

Với nhận thức về thương hiệu là ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động marketing hiện nay. Do đó, để đáp ứng được điều này, sáng tạo các nội dung phù hợp là điều cần thiết. Một Marketer muốn thành công cần có kỹ năng viết – sáng tạo nội dung tốt. Kỹ năng viết này có thể bao gồm cả website và mạng xã hội.

Kỹ năng sáng tạo nội dung là cần thiết với nhân viên Marketing

Khả năng chỉnh sửa trực quan

Các Marketer giỏi hiện nay cũng cần có kỹ năng chỉnh sửa trực quan. Họ nên biết cơ bản, thậm chí nhiều doanh nghiệp yêu cầu mức chuyên sâu hơn về khả năng chỉnh sửa hình ảnh, video ở các nhân viên marketing. Điều này giúp cho họ có thể dễ dàng, chủ động hơn trong công việc của mình.

Xây dựng mối quan hệ và giao tiếp

Các Marketer luôn cần biết cách xây dựng mối liên hệ giữa thương hiệu và người dùng một các hiệu quả và tích cực nhất. Hiểu về đối tượng mục tiêu của thương hiệu và biết cách giao tiếp với họ một cách thuyết phục là điều cần thiết.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải hiểu rằng, giao tiếp hoàn toàn là chìa khóa dẫn đến sự thành công cho bất kỳ nhà tiếp thị nào. Với kỹ năng này, nhân viên marketing cần:

Nắm bắt được nhu cầu, điểm đau của nhóm khách hàng mục tiêu.
Duy trì giọng điệu của thương hiệu và truyền tải sự trung thực và rõ ràng mọi lúc.
Có khả năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản linh hoạt, phù hợp.
Biết cách tìm hiểu về triển vọng khách hàng.
Phối hợp chặt chẽ với những phòng ban nội bộ khác.
Nhân viên marketing giỏi luôn biết cách xây dựng mối quan hệ với môi trường xung quanh

Kỹ năng làm việc theo nhóm

Rất hiếm khi các Marketer làm việc một mình mà dẫn đến thành công. Nhân viên marketing thường xuyên làm việc theo đội nhóm, ngay cả khi họ là nhân viên marketing duy nhất, họ cũng cần kết nối với những phòng ban khác. Do đó, bạn nên có kỹ năng làm việc theo nhóm tốt.

Hiểu biết về quy trình bán hàng

Mục tiêu cho mọi hành động trong doanh nghiệp đều giúp tăng trưởng hoạt động kinh doanh. Và Marketing cũng không ngoại lệ. Các Marketer cần hiểu về quy trình bán hàng và tập trung mọi chiến dịch vào mục tiêu tăng trưởng doanh thu. Nghiên cứu của Fournaise Marketing Group cho biết, 78% các nhà quản lý tin rằng marketing không tập trung vào việc đạt được hiệu quả tài chính.

Một số kỹ năng cần có của Marketer

Bên cạnh những kỹ năng trên, Marketer cũng nên rèn luyện và lưu ý những yếu tố sau đây:

Có sự tò mò: Bạn nên thường xuyên kích thích suy nghĩ, tìm hiểu về mọi thứ liên quan đến khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp,… Các nhân viên marketing khéo léo luôn có nhiều câu hỏi hơn để hỏi và không ngừng băn khoăn về phản ứng của bạn trong một tình huống khác.
Có kỹ năng quan sát tốt: Hãy thường xuyên quan sát hành vi của mọi người, điều gì khiến họ chú ý, điều gì khiến họ cảm thấy đặc biệt,… Đây là một cách giúp bạn hiểu hơn về thị trường, người tiêu dùng,…
Những yếu tố khác cần lưu ý: Biết kỹ năng Storytelling (kể chuyện), luôn thử nghiệm, ọc hỏi liên tục,…
Nhân viên marketing nên có kỹ năng quan sát tốt

Trên đây là những chia sẻ liên quan đến kỹ năng, yếu giúp bạn có thể trở thành một Marketer giỏi và thành công hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang tìm kiếm việc làm Marketing hoặc những cơ hội liên quan đến vị trí này, hãy truy cập vào Viecmarketing.com. Đây là một trong những website được xây dựng và phát hành dành riêng cho doanh nghiệp, ứng viên có nhu cầu tuyển dụng và tìm kiếm việc làm liên quan đến lĩnh vực Marketing.

.