Các Marketer ngày nay phải đối mặt với nhiều thách thức, nhiệm vụ hơn trong công việc của mình. Do đó, để có thể thành công, các Marketer cần có nhiều kỹ năng hơn. Những kỹ năng cần có của Marketer là gì? Cùng viecmarketing.com tìm hiểu nhé.
Khả năng chiến lược, tối ưu hóa
Ngày nay, hoạt động marketing có nhiều kênh khác nhau mà các marketer có thể sử dụng. Do đó, họ cần phải biết cách xây dựng các chiến lược và tối ưu hóa chúng phù hợp. Đối với yếu tố này, nhân viên marketing nên:
Xem thêm: Marketer Là Gì? Những Yếu Tố Trở Thành Một Marketer Giỏi
Kỹ năng phân tích dữ liệu
Các hoạt động marketing ngày nay phải làm việc và luôn cần quan tâm tới dữ liệu, nghiên cứu. Do đó, để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này, bạn cần phải biết phân tích và diễn giải, sử dụng dữ liệu phù hợp. Một Marketer giỏi cần:
Kỹ năng viết – sáng tạo nội dung
Với nhận thức về thương hiệu là ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động marketing hiện nay. Do đó, để đáp ứng được điều này, sáng tạo các nội dung phù hợp là điều cần thiết. Một Marketer muốn thành công cần có kỹ năng viết – sáng tạo nội dung tốt. Kỹ năng viết này có thể bao gồm cả website và mạng xã hội.
Khả năng chỉnh sửa trực quan
Các Marketer giỏi hiện nay cũng cần có kỹ năng chỉnh sửa trực quan. Họ nên biết cơ bản, thậm chí nhiều doanh nghiệp yêu cầu mức chuyên sâu hơn về khả năng chỉnh sửa hình ảnh, video ở các nhân viên marketing. Điều này giúp cho họ có thể dễ dàng, chủ động hơn trong công việc của mình.
Xây dựng mối quan hệ và giao tiếp
Các Marketer luôn cần biết cách xây dựng mối liên hệ giữa thương hiệu và người dùng một các hiệu quả và tích cực nhất. Hiểu về đối tượng mục tiêu của thương hiệu và biết cách giao tiếp với họ một cách thuyết phục là điều cần thiết.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải hiểu rằng, giao tiếp hoàn toàn là chìa khóa dẫn đến sự thành công cho bất kỳ nhà tiếp thị nào. Với kỹ năng này, nhân viên marketing cần:
Kỹ năng làm việc theo nhóm
Rất hiếm khi các Marketer làm việc một mình mà dẫn đến thành công. Nhân viên marketing thường xuyên làm việc theo đội nhóm, ngay cả khi họ là nhân viên marketing duy nhất, họ cũng cần kết nối với những phòng ban khác. Do đó, bạn nên có kỹ năng làm việc theo nhóm tốt.
Hiểu biết về quy trình bán hàng
Mục tiêu cho mọi hành động trong doanh nghiệp đều giúp tăng trưởng hoạt động kinh doanh. Và Marketing cũng không ngoại lệ. Các Marketer cần hiểu về quy trình bán hàng và tập trung mọi chiến dịch vào mục tiêu tăng trưởng doanh thu. Nghiên cứu của Fournaise Marketing Group cho biết, 78% các nhà quản lý tin rằng marketing không tập trung vào việc đạt được hiệu quả tài chính.
Một số kỹ năng cần có của Marketer
Bên cạnh những kỹ năng trên, Marketer cũng nên rèn luyện và lưu ý những yếu tố sau đây:
Trên đây là những chia sẻ liên quan đến kỹ năng, yếu giúp bạn có thể trở thành một Marketer giỏi và thành công hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang tìm kiếm việc làm Marketing hoặc những cơ hội liên quan đến vị trí này, hãy truy cập vào Viecmarketing.com. Đây là một trong những website được xây dựng và phát hành dành riêng cho doanh nghiệp, ứng viên có nhu cầu tuyển dụng và tìm kiếm việc làm liên quan đến lĩnh vực Marketing.